Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Tìm hiểu về thành phố Pleiku

Thành phố Pleiku được xem là thủ phủ của tỉnh Gia Lai, nằm ở phía bắc Tây Nguyên, trên trục giao thông giữa quốc lộ 14, quốc lộ 19 nối thông suốt cả nước, gần ngã ba Đông Dương, nằm trên cung đường Hồ Chí Minh để lên được thành phố Pleiku bạn hãy đặt vé máy bay JetStar Vinh đi Buôn Ma Thuột giá rẻ nếu bạn đang ở Vinh hoạc Hồ Chí Minh. 
Đến với phố núi Pleiku du khách như được trở về với thiên nhiên còn khá hoang sơ, được hít khí trời mát lạnh và cảm nhận trong gió thoang thoảng mùi hương của những nhánh lan rừng và hoa cà phê… Chính vì có những điều đặc biệt, rất riêng đó nên ngày càng nhiều khách du lịch đến với Pleiku. Ngoài ra, thành phố cao nguyên này cũng nổi tiếng với núi Hàm Rồng, hồ Tơ Nưng, thác Yaly, thác Đá... trên dãy Trường Sơn hùng vĩ. để được biết thêm thông tin về nơi đây tham khảo: http://dailyvemaybaygiarenhat1.blogspot.com/





I. Pleiku một ngày bốn mùa
Vào những ngày cuối tháng 3, tiết trời ở phố núi Pleiku có đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Tất cả được hội tụ trong một ngày. Sáng sớm trời se se lạnh, buổi trưa, không khí trở nên oi bức như mùa hè. Khi chiều vừa tắt nắng đã có những cơn gió thoang thoảng của mùa thu làm dịu mát cái nắng gắt mùa hè. Và khi màn đêm xuống tức là đông đã về. Trong cái lạnh của vùng đất cao nguyên, du khách sẽ có cảm giác thèm một chén rượu cay nồng hay một tách café nóng để mang lại hơi ấm cho mình.

Cảm nhận của những người lần đầu đặt chân đến phố núi Pleiku luôn là ấn tượng về bầu không khí trong lành, mát mẻ và cuộc sống của người dân nơi đây yên bình đến lạ. Không gian, cảnh quan phố núi phù hợp để nghỉ ngơi sau guồng quay công việc nhiều áp lực.

II. Đặc sản
Pleiku từ lâu nổi tiếng là xứ sở của loại trà ngon – trà Biển Hồ, Bàu Cạn. Nếu có dịp đến thăm Pleiku vào mùa mưa, các bạn sẽ được thưởng thức món bắp rẫy. Loại bắp Xà Ró, bắp Giang lớn trái, to hạt, màu nâu hay màu trắng, no tròn tràn đầy nhựa sống được bày bán khắp các phố chợ và nương rẫy, giá rất rẻ.
Theo: http://dailyjetstar.com/ve-may-bay-di-buon-ma-thuot/ve-may-bay-vinh-di-buon-ma-thuot-gia-re-10888.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét