Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Cùng lượn 1 vòng bún ở Buôn Ma Thuột

Điều đầu tiên bạn nghĩ đến món ăn ở Buôn Ma Thuột là gì? Sẽ có rất nhiều câu trả lời. Nhưng bí mật nhé! Nếu bạn hỏi một người Ban Mê chính gốc thì câu trả lời sẽ rất khác, vì với chúng tôi cả một quãng thời gian gắn bó không là những quán nhậu với thịt rừng, với bia bọt …mà là những món ăn hết sức dân dã nhưng lại chất chứa nhiều kỷ niệm…đó chúng tôi gọi là hương vị quê nhà! Và thật ‘thiên vị’ để thấy rằng không đâu ăn ngon bằng Buôn Ma Thuột. Nếu bạn là người chưa từng đến nơi đây, hãy đặt vé máy bay JetStar Vinh đi Buôn Ma Thuột giá rẻ để được đến và chiêm ngưỡng nơi đây



' Thèm bún thịt nướng ở Buôn Ma Thuột mình quá.


Những câu nói quen thuộc khi Anh Hai tôi từ Sài Gòn về thăm nhà, của những đứa bạn xa quê lâu ngày, của những người khách đã trót một lần thưởng thức ẩm thực nơi đây. Dường như với người Ban Mê bún là một món ăn hết sức thân thuộc, này là bún riêu, bún bò, bún cá, bún măng, bún thịt nướng, bún giò ....

Đầu tiên sẽ là một vòng ‘Bún Buôn Ma Thuột’ nhé!

Tôi sẽ dẫn bạn thưởng thức vào một sớm se lạnh của Ban Mê sẽ là tô bún riêu nóng hôi hổi, rau xanh ngắt.



Thêm một chút mắm tôm, một thìa ớt cay cay…cảm nhận nhé! Nóng… thơm, đậm đà của nước lèo, ngọt của riêu cua, giòn giòn của miếng da heo…cắn một miếng ớt xanh cay cay…và thêm một chút rau xanh tươi non mơn mởn của đất Buôn Ma Thuột…thật tuyệt vời phải không? Có rất nhiều quán ăn bán bún riêu từ sáng mờ sớm phục vụ các cô đi chợ sớm, cho đến chiều tối phục vụ cho các bạn học sinh một món ăn ngon - bổ - rẻ. Từ những quán bình dân ven đường cho đến những hàng quán sang trọng hơn chút nữa, nhưng đều có chung một hương vị đặc trưng mà không thể tìm thấy ở vùng đất khác.

Đừng bỏ qua nhé! Bún riêu Ban Mê khác lắm không giống những nơi khác và…sẽ khiến bạn không thể quên được. Biết đâu khi xa Ban Mê bạn sẽ nhớ hoài bún riêu phố núi!

Món tiếp theo sẽ được thưởng thức khi buổi chiều về đó là bún thịt nướng Ban mê! Một quán bún đã tồn tại hơn 20 năm, lâu đến mức người chủ quán khi được hỏi không còn nhớ quán đã tồn tại bao lâu. Dường như ai sống tại Buôn Ma Thuột cũng đã nhiều lần thưởng thức món bún thịt nướng tại đây, hương vị rất đặc trưng và khác biệt.

Một dĩa rau thật xanh, non, sạch sẽ tinh tươm…rau của Ban Mê đấy bạn ạ sẽ không đâu có đĩa rau ngon như thế này …



Này là ớt xay và vài miếng tỏi…



Bún thịt nướng với nước mắm ngon đã được pha chế, thêm chút đu đủ bào trộn chung và thịt nướng được tẩm ướp là cả một bí quyết riêng của 20 năm trong nghề.



Còn đọng lại trên đầu lưỡi là chút cay, chút ngọt và hương thơm của thịt nướng vẫn còn phảng phất quanh đây...

Theo: http://dailyjetstar.com/ve-may-bay-di-buon-ma-thuot/ve-may-bay-vinh-di-buon-ma-thuot-gia-re-10888.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét