Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Tìm hiểu về Buôn Ma Thuột _ thủ phủ của Tây Nguyên



Nghĩ đến Tây Nguyên thì mọi người luôn nghĩ đến Đà Lạt với những đồi thông lãng mạn, ít ai nghĩ đến Buôn Ma Thuột. Thật sự Buôn Ma Thuột mới chính là thủ phủ của Tây Nguyên.

Buôn Ma Thuột (hay Ban Mê Thuột) là thành phố tỉnh lị của tỉnh Đắk Lắk và là thành phố lớn nhất ở vùng Tây Nguyên Việt Nam.
Buôn Ma Thuột gốc tiếng Ê Đê, nghĩa là "bản hoặc làng của Ama Thuột", nó xuất phát từ tên gọi buôn của A ma Thuột - tên một vị tù trưởng giàu có và quyền uy nhất vùng; để rồi từ đây hình thành nên các buôn làng xung quanh, phát triển thành thành phố Buôn Ma Thuột ngày hôm nay.

Buôn Ma Thuột ở giữa vùng đông dân nhất Tây Nguyên, độ cao 536 m (1.608 ft). Buôn Ma Thuột cách Hà Nội 1.410 km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 350 km. Là một thành phố có vị trí chiến lược, đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng.

Với không khí se lạnh như Đà Lạt nhưng dường như phố núi Ban Mê hoang sơ có một sức hút kì lạ. Nhắc đến Buôn Mê không thể không nhắc đến thác nước Draysap hùng vĩ, một Buôn Đôn chào đón du khách trong mùi ngạt ngào say của hoa cà phê, hay vừa thưởng thức đặc sản cơm Lam- Gà Nướng vừa nghe tiếng nước chảy của dòng Serepok; tiếng gió hú, tiếng cười rộn vui của những nhịp chân lắc lư cầu treo.

Di chuyển

V&V Booking máy bay JetStar Vinh đi Buôn Ma Thuột giá rẻ  khai thác các chặng bay đến và đi từ Buôn Ma Thuột tại Hà Nội, Vinh và thành phố Hồ Chí Minh. Với chưa đầy 2 giờ bay từ phía Bắc, và gần 1 giờ bay từ phía Nam, Jetstar sẽ đưa mọi hành khách đến với miền đất kỳ thú đầy nắng, gió này.

Sân bay Buôn Ma Thuột nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 7 km, từ sân bay bạn có thể bắt taxi để đi vào trung tâm thành phố.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét