Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Cùng đặt vé máy bay từ Hồ Chí Minh tới Buôn Ma Thuột

Với không khí se lạnh như Đà Lạt nhưng dường như phố núi Ban Mê hoang sơ có một sức hút kì lạ. Nhắc đến Buôn Mê không thể không nhắc đến thác nước Draysap hùng vĩ, một Buôn Đôn chào đón du khách trong mùi ngạt ngào say của hoa cà phê, hay vừa thưởng thức đặc sản cơm Lam- Gà Nướng vừa nghe tiếng nước chảy của dòng Serepok; tiếng gió hú, tiếng cười rộn vui của những nhịp chân lắc lư cầu treo. Nếu bạn đang ở Hồ Chí Minh chỉ cần đặt vé máy bay TP Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột là bạn đã có mặt ở nơi đầy hoang sơ và ấn tượng này.

Di chuyển

Jetstar  khai thác các chặng bay đến và đi từ Buôn Ma Thuột tại Hà Nội, Vinh và thành phố Hồ Chí Minh. Với chưa đầy 2 giờ bay từ phía Bắc, và gần 1 giờ bay từ phía Nam, Air Mekong sẽ đưa mọi hành khách đến với miền đất kỳ thú đầy nắng, gió này.

Sân bay Buôn Ma Thuột nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 7 km, từ sân bay bạn có thể bắt taxi để đi vào trung tâm thành phố.

Đặc sản

Đến với Buôn Ma Thuột, ngoài việc tìm hiểu đời sống của người vùng cao nơi đây, bạn còn được thưởng thức các đặc sản truyền thống nổi tiếng của Tây Nguyên như: cà phê, cơm lam, rượu cần, gà nướng, nai rừng tẩm mật ong... món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ hội lớn.

Các điểm tham quan du lịch tại Buôn Ma Thuột

Làng cà phê Trung Nguyên
Làng cà phê Trung Nguyên là nơi trải nghiệm về cà phê và những giá trị của cà phê. Đến đây các bạn có thể khám phá, tìm hiểu thêm về các loại cà phê, lịch sử phát triển của ngành chế biến cà phê và thưởng thức hương vị cà phê. Có thể xem đây là một bảo tàng cà phê thu nhỏ.







Đình Lạc Giao

Đình Lạc Giao là một di tích lịch sử đã được xếp hạng, đình thờ cụ Đào Duy Từ, vị thần Hoàng bản thổ, thờ cụ Phan Hộ vị tiền hiền, người có công khởi xướng thành lập làng Lạc Giao.

Chùa Khải Đoan (Sắc tứ Khải Đoan tự)


Chùa Khải Đoan là ngôi chùa lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột, Chùa do Đoan Huy hoàng thái hậu mẹ vua Bảo Đại cho xây dựng và Nam Phương Hoàng Hậu trực tiếp chịu trách nhiệm quản lý việc thi công. Là ngôi chùa cuối cùng tại Việt Nam được phong sắc tứ của chế độ phong kiến.

Buôn AKô Đhông


Buôn AKô Đhông là một buôn làng của người Ê Đê - buôn làng có lịch sử lâu đời nhất tại Buôn Ma Thuột.

Biệt điện Bảo Đại (Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Đắk Lắk)

Biệt điện Bảo Đại là khu biệt điện của vua Bảo Đại lúc đương vị, hiện tại là Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Đắk Lắk.

Nhà đày Buôn Ma Thuột

Nhà đày Buôn Ma Thuột là một trong những nhà tù tàn bạo nhất của chính quyền thực dân Pháp tại Việt Nam, nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng Việt Nam.

Tòa giám mục Ban Mê Thuột


Tòa giám mục Ban Mê Thuột là một công trình kiến trúc cổ được xây dựng hầu hết bằng chất liệu gỗ, lợp ngói vảy cá, có quy mô rất lớn. Tòa nhà có kiến trúc đẹp và mang đậm dấu ấn phong cách nhà dài truyền thống của người Ê Đê bản địa nằm giữa một khuôn viên rộng với nhiều giống cây cỏ hoa lá lạ và được thiết kế rất công phu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét