Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Cùng thưởng thức món gà sa lửa

Lâu nay người Tây Nguyên vẫn luôn tự hào về món gà nướng sa lửa trứ danh. Hôm nay thôi thì làm hẳn một bài viết về nó cho đã thèm luôn. Cùng Jetstar mua vé máy bay JetStar Vinh đi Buôn Ma Thuột giá rẻ để thưởng thức gà sa lửa.


Thực ra nó chính là phiên bản của món gà nướng Bản Đôn lừng danh. Tuy nhiên, vì tự làm nên còn giữ được nguyên vẹn bản sắc với cách kẹp tre thay vỉ nướng và không ướp gia vị hay lén hấp trước cho nhanh chín.

Đặc biệt hơn nữa là do tự tay mình nướng lấy, nên được thưởng thức từ đầu đến cuối chả bay đi đâu tẹo mùi vị nào. Thực khách được nướng trực tiếp nên thích mê tơi, dù cho khi nướng xong có thể mặt mũi tay chân đen nhẻm bụi than và toát mồ hôi vì đứng mãi bên lò nướng.



Hiện nay, với nhu cầu phục vụ thực khách tại TP.HCM nhà hàng Văn Hóa Ẩm Thực Cơm Lam Gà Sa Lửa đã ra đời, với thiết kế thật đặc biệt giữ nguyên được bản sắc văn hóa Tây Nguyên giữa lòng Sài Gòn. Nhà hàng là sự kết hợp tổng thể giữa ẩm thực và nét văn hoá đặc trưng của người dân tộc Tây Nguyên, như văn hóa nhà rông, nhà sàn, văn hóa cồng chiêng, văn hóa thổ cẩm, tượng nhà mồ... và đặc biệt nhà hàng Văn Hóa Ẩm Thực Cơm Lam Gà Sa Lửa được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, với bàn tay khéo léo của những nghệ nhân dân tộc bản địa đến từ Gia Lai, Đaklak, Kon Tum. Thực khách đến với nhà hàng sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc trưng Tây Nguyên như: gà nướng sa lửa, cơm lam tây nguyên, heo rừng nướng tảng, cháo gà…và tất nhiên không thể thiếu rượu ghè, rượu cần…rất đặc biệt nhưng lạ miệng với người thành phố.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét