Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Hến trộn - Bánh đập

Hãy nhanh tay mua vé máy bay JetStar Nha Trang đi Đà Nẵng giá rẻ để tới Đà Nẵng thưởng thức hến trộn bánh đập.

Cái vị dai dai, ngọt ngọt của hến gặp vị thơm của những tép hành phi thơm, mùi lạc rang thơm phức kếthợp cùng vị cay của rau húng, ớt, rau răm, hoà cùng bánh tráng giòn đã làm món hến trộn xúc bánh tráng trở nên độc đáo.

Hến trộn - Bánh đập 2
Hến trộn ăn kèm với banh đập
Từ lâu hến là món ăn ngon của người dân cố đô Huế và xứ Quảng. Hến là loại thức ăn mát, tuy ngọt ngon nhưng dễ bị lạnh bụng vì vậy phải kèm rau răm để đề phòng bụng dạ. Hến được dùng để chế biến thành nhiều món khác nhau như hến xào xả, canh hến nấu ra, cháo hến, cơm hến, bún hến... Tiêu biểu nhất vẫn là món hến trộn xúc bánh tráng thơm ngon, đậm nét đặc trưng đã trở thành đặc sản trong các quán ăn, nhà hàng.

Hến tươi đãi sạch, luộc chín, tách lấy phần thịt, để ráo nước. Đun nóng dầu, xào thơm hành tím, tỏi, cho hến vào xào nhanh tay trong vài phút, nêm nước mắm, hạt nêm, đường, để thịt hến săn hơn trên lửa nóng. Cho hành lá, rau răm, ớt, tiêu vào đảo đều và nhắc xuống bếp.

Hến trộn - Bánh đập 4
đĩa hến trộn hoa chuối với bánh đập
Xúc thịt hến ra đĩa, rắc hành phi, lạc rang lên trên. Món này dùng chung với bánh đa gạo nướng vàng rất ngon và có thểm kèm thêm ít nước chấm chua ngọt, cay.

Đĩa hến trộn hấp dẫn từ con hến đến cọng rau, hành xanh um, cùng với lạc rang giã nhuyễn, rau húng, các loại, ớt sừng xanh cắt mỏng và ớt tương, xúc ăn với bánh tráng gạo nướng hòa quyện thành một hương vị thật khó quên. Chính cái hương vị đặc biệt của con hến, mùi thơm cay nồng của hỗn hợp gia vị tiêu, ớt, chanh và rau răm; kết hợp bánh tráng mè đen giòn rộm giúp món ăn càng thêm hấp dẫn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét