Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Thăm 18 thôn trầu ở Hồ Chí Minh

Sài Gòn nổi tiếng là thành phố tấp nập nhất cả nước. Hãy cùng với những ngời làm du lịch chúng tôi đặt lịch bay Hà Nội Hồ Chí Minh cho riêng mình để tới với Sài Gòn và tìm hiểu về nơi đây.

Và khi tới với Sài Gòn bạn đừng bỏ qua làng 18 vườn trầu, một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách. Cùng tôi tìm hiểu những điều thú vị ở 18 vườn trầu.


Địa điểm: Làng Mười tám vườn trầu xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Hồ ngoại vi. Thành phố Hồ Chí Minh , trung tâm thành phố chưa đầy 10km .Các tính năng chính : Thân nhân sống ở đây cây trầu từ lâu được coi là một nghề phát đạt . Do đó, nó nói khu vườn với một ngôi nhà vườn với màu xanh bất tận khác của cây trầu .Mười tám của thời gian rất thú vị dữ liệu Ấp vườn trầu, bức tranh phong cảnh hoang dã , cây rậm rạp . Đề cập đến các trang web này , nhiều cụ già trong quá khứ cho biết họ làm điều này nhiều ", ông ba mươi " đi trên đường làng vào ban ngày , nhưng vào ban đêm họ thả phá hoại rất hung hăng, do đó thiết bị truyền động mới miệng " như con hổ dữ liệu Mười tám trầu làng vườn " . Con trai của cô sống ở đây cây trầu được xem là một sự nghiệp phát triển mạnh. Do đó, nó nói khu vườn với một ngôi nhà vườn với màu xanh bất tận khác của cây trầu . Chăn nuôi ngựa, nuôi gà chọi cũng là một trong những thương hiệu nổi tiếng ở đây . Cuộc xâm lược đầu tiên của miền Nam nước Pháp , giữa Tết Dậu (1885) , ấp Mười tám người đã bị cuộc nổi dậy vườn trầu, cuộc nổi dậy của chính phủ đã giết chết viên Ca, một tay sai ác , và xâm nhập Sài Gòn ....



1930 Đảng Cộng sản Đông Dương ra đời, vườn trầu làng Mười tám đã được lựa chọn như phía sau, nơi nuôi dưỡng các nhà lãnh đạo của Đảng và lưu trữ các tài liệu bí mật của Đảng. Trong năm 1930 và năm 1940, con trai của cô thôn Mười tám vườn trầu đã được bảo vệ , che dấu, đưa ra nhiều chiến sĩ cộng sản , nhiều người trong số những tinh hoa của giai cấp công nhân , nhân dân Việt Nam Nguyễn Văn Cừ, Phan Đăng Lưu, Hà Huy Tập , Võ Văn Tần, Nguyễn Thị Minh Khai Hoàng Quốc Việt Nam , Lê Duẩn ... tin vào dân , dựa trên số dân , Trung ương Đảng đã tổ chức ba cuộc họp về vấn đề này . Tháng 3 năm 1937 Hội nghị Trung ương Đảng để xem xét tình hình mở rộng , các biện pháp bảng hướng dẫn cụ thể , công việc đặc biệt là phía trước và cuộc chiến để thúc đẩy phong trào cách mạng hợp pháp trong ấp làm tiền . Ngoài ra trong ngôi làng này, tháng 3 năm 1938 , Hội nghị toàn thể Trung ương Đảng xem xét điểm mạnh và điểm yếu của công việc hiện tại : xây dựng Đảng , tổ chức quần chúng , xây dựng mặt trận. Và đặt ra hướng dẫn cụ thể để thúc đẩy chiến thắng giành được , đưa phong trào dân chủ thêm một bước nữa . Từ 6 đến ngày 08 tháng 11 1939 , Trung ương Đảng khai mạc cuộc họp lần thứ 6 tại ấp Lân Tây Bắc - Ấp Mười tám vườn trầu với sự tham gia của ông Nguyễn Văn Cừ ( Tổng bí thư ) , Lê Duẩn, Phan Đăng Lưu, Võ Văn Tần .. hội nghị toàn diện . thảo luận về các chính sách của Đảng trong tình hình mới . 



Đêm ngày 23 tháng 11 1940 , cuộc nổi dậy bùng nổ . Cả hai khu vực lớn của lực lượng nổi dậy làm rung chuyển miền nam nông thôn trước đây, sự tiến bộ của quần chúng cách mạng. Ngày hôm đó , con trai bà Ấp Mười tám trầu vườn tự trang bị gậy , giáo nhấn cơ quan của chính quyền thực dân Pháp . Vì điều kiện chưa chín muồi , cuộc khởi nghĩa thất bại. Pháp quyền xây dựng thuộc địa ở thị trấn quay Hóc Môn - Giồng ngã ba . Ở đây, những tinh hoa của dân tộc, các nhân viên xuất sắc của Đảng : Nguyễn Văn Cừ, Võ Văn Tần, Phan Đăng Lưu, Nguyễn Thị Minh Khai ... đã ngã xuống .

Hôm nay vẫn còn có những giai đoạn lịch sử Hóc Môn đánh dấu lịch sử của anh hùng của nhân dân Hóc Môn đồng bào miền Nam đấu tranh anh dũng kiên cường với Pháp , độc lập chủ nghĩa đế quốc Mỹ . Như : " Bia căm thù " ở Cầu Xáng.


Ngoài ra khi bạn đã tới với Hồ Chí Minh và du lịch nơi đây thì bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn thế ...Có rất nhiều điều cần bạn khám phá khi tới với nơi đây.
Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét