Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Lươn - món ăn ngon khi tới Đà Nẵng

Khi đã đặt cho mình một vé máy bay đi Đà Nẵng và tới với được với Đà Nẵng thì bạn đừng bỏ qua món "Lươn" món ăn đặc sản ở nơi đây. Cùng điểm qua vài nét ấn tượng về món ăn ngon này.

Quán ăn ngon nhất nằm trên đường 2/9 (quận Hải Châu), quán cháo lươn Hai Hùng dường như đông khách hơn khi trời trở lạnh, nhất là vào buổi chiều tà. Từng nhóm năm ba người quây quần bên nhau, vừa trò chuyện, vừa thưởng thức bát cháo lươn nóng hổi, ngon miệng.

Lươn - món ăn ngon khi tới Đà Nẵng 2
Miến lươn nóng hổi và hấp dẫn

Trước tiên là món miến lươn. Món ăn này sử dụng miến dong làm nguyên liệu. Một tô miến gồm có những sợi miến dong dai dai cùng với lươn được chế biến đặc biệt, chen lẫn hành xắt nhuyễn cùng màu vàng của nghệ và ớt cay. Ở đây có 2 món miến là miến khô và miến nước. Miến khô là thịt lươn được chiên giòn rồi xào kỹ với miến; còn miến nước là miến trộn với thịt lươn hấp. Sợi miến trong, dai và giòn, không nát, thịt lươn tươi và ướp kỹ nên không ngửi thấy mùi tanh, rắc thêm ít rau răm và tương ớt lên trên là đã có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của món ngon này.

Còn với cháo lươn thì gạo nấu cháo phải chọn loại gạo ngon, pha thêm chút nếp để cháo sánh hơn. Cái khéo của cô chủ là nấu cháo để nguyên hạt gạo mà ninh cho nhừ chứ không giã nhỏ hoặc xay gạo. Xương sống lươn được giã giập rồi lọc lấy nước để ninh cháo. Cháo ninh thật kỹ, hạt gạo nở bung, không đặc, cũng không được loãng quá. Khi ăn, lươn trộn cùng cháo, thêm gia vị, tiêu, ớt..., tùy sở thích, ăn kèm vài ngọn rau ngổ càng thêm hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu điều kiện mua vé máy bay để tới với Đà Nẵng và thưởng thức món Lươn thơm ngon và hấp dẫn nhé!

Lươn - món ăn ngon khi tới Đà Nẵng 4
Lươn là món ăn ngon và hấp dẫn

Theo bà tiết lộ tất cả các món ăn được làm từ lươn ngon muốn biết ai nấu lươn chọn , biết làm thế nào để phân biệt giữa con lươn và nuôi lươn đồng . Chỉ xử lý mới đã luôn luôn chơi tốt, mặc dù thức ăn lươn cho các đầu bếp tài năng không thể làm nhiều như thức ăn lươn ngon . " Luôn luôn chơi mỗi mùa đã không vì vậy tôi phải " thiết lập " từ nhiều nguồn khác nhau , chủ yếu là hợp đồng Một con lươn ' s Nghé, nếu nó không phải là luôn luôn do Duy Xuyên (Quảng Nam) hay Quảng Ngãi. Chọn lươn là rất quan trọng , điều này đòi hỏi kinh nghiệm , ví dụ, mà còn là đất hơn ngon lươn lươn Duy Xuyên Điện Bàn "

Mặc dù không phải là một người gốc Nghệ An ( nơi xuất xứ của món ăn lươn ), nhưng với những bí mật riêng của mình , đáng sợ chủ nhà cô vẫn còn chế biến các món ăn lươn ngon , hương vị , mang lại cảm giác ngon miệng cho một người ăn . " Niềm vui lớn nhất của tôi là khách hàng của tôi một khi họ quay lại lần sau ", cô vui vẻ nói hai .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét