Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Cùng đại lý Jetstar tìm hiểu tháp Chiên Đàn nào

Nếu bạn đã tới với Đà Nẵng và đã xem lịch bay sân bay Đà Nẵng tại: http://dailyjetstar.com/lich-bay-gio-bay-cua-jetstar/lich-bay-va-gio-bay-cua-san-bay-da-nang-15598.html thì chắc hẳn bạn sẽ thích thú với khu di tích Chiêm Đàn - một di tích của người Chăm và rất thu hút khách du lịch khi tới với Đà Nẵng nhé!

Di tích bao gồm 3 ngọn tháp ở làng Chiêm Đàn, xã Tam An, huyện Phú Ninh , nằm ​​ở phía tây của quốc lộ 1A, 60 km từ Đà Nẵng. Ba tòa tháp được sắp xếp trong một hàng Theo Để một Bắc - Nam , trong những cánh cửa phía đông . Các ngọn tháp còn khá nguyên vẹn. đỉnh tháp còn lại tháp một tầng , hành lang và cửa đã sụp đổ  và  phá hủy phần chân.


Bắc Tháp nhỏ nhất trong nhóm. Phần đầu sụp đổ hoàn toàn , sảnh nơi các cửa ra vào không còn . Vòm tương đối còn nguyên vẹn trên cánh cửa , cánh cửa đã bị hư hại nhiều. Các nhà nghiên cứu đề nghị nhóm tháp Chiên Đàn không được xây dựng một thời gian mà được xây cách ra. Ban đầu là tháp Nam , tiếp theo là một tòa tháp giữa , tháp Bắc cuối cùng . Trong năm 1989, các nhà khảo cổ đã khai quật xung quanh tháp , phơi bày toàn bộ bức tường , đá sa thạch trang trí với hàng trăm tác phẩm điêu khắc có giá trị.

Tại chân tháp Nam , các nhà khảo cổ đã tìm thấy một quyền căn hộ  nữ thần đại lý trên Uma có 6 cánh tay, hai bàn tay siết chặt trên đầu, tay trái cầm bốn Cung cấp , tên , đinh ba và tròn. Nữ thần đứng trên chân sau một con bò để thu nhỏ, kéo căng chân trái. Cả hai bên có hai nữ thần người đang cầu nguyện tư thế . Điều này có lẽ không đó là với trước đây gắn trên mái nhà của lối vào của tháp.


Ngoài các bức tượng , nhóm Chiên Đàn có nhiều loài động vật như rắn Naga đối tượng , ngỗng Hamsa vị thần, thần Garuda chim , voi , sư tử , hươu . Vào giữa năm 1997 , đã có khai quật được một tấm bia lớn , với một bề mặt mài mòn , vào ngày nào được khắc với các từ tiếng Phạn. Có thể nói nhóm Chiến Dan Tháp có số nhất các hiện vật.

Đó là những điều mà bạn nên biết về nhóm tháp Chiên Đàn trước khi tới với Đà Nẵng. Hãy tới với thành phố xinh đẹp bằng cách liên lạc với chúng tôi để được đặt vé máy bay tới nơi đây sơm nhất nhé!

Tòa nhà V&V 94, Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: (04) 39928 666

Website: http://dailyjetstar.com

Email:
vemaybay94@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét